Đang tải dữ liệu...
  • LIÊN HỆ
  • Nhập Email của bạn tại đây để nhận bài viết mới:

    Delivered by FeedBurner

    ALL THE LIFE


    FAMILY = Father And Mother, I Love You

    Thứ Hai, 28 tháng 6, 2010

    NHÓC ƠI... HÃY LUÔN Ở SAU LƯNG TỚ

    Nhóc ơi, hãy luôn ở sau lưng tớ. Tớ không dám hứa những điều xa vời, nhưng những việc bé nhỏ này tớ có thể làm chỉ để nhìn thấy cậu bình yên.

    Bất cứ lúc nào, bất cứ đi đâu, cậu cần và tớ sẽ đến. Tớ sẽ không nề hà đó là lúc nào, cũng không ngại đường xa hay nhiều khói bụi. Tớ sẽ ngồi im cho cậu vịn vai tớ mà leo lên, sẽ đưa tay gạt cái gác chân cho cậu, và đi. Tớ thích những chuyến du ngoạn của tụi mình, không bao giờ có đích đến hay kế hoạch định sẵn. Nếu cậu thèm ăn vặt, tớ sẽ tìm một quán ngon. Nếu cậu muốn ăn chè, tớ sẽ đồng ý mặc dù mình không thích ăn ngọt. Nhớ nhé, bất cứ khi nào cần, tớ sẽ đến. Cậu chỉ cần ngồi sau lưng tớ và mình đi.







    Nếu như trên đường đi, cậu có mệt mỏi gì thì cứ dựa vào lưng tớ một tí. Tớ hứa sẽ ngồi thật vững chãi để cậu có thể ngả lưng vào, có thể núp tạm một ít nắng ít mưa hay tránh những cơn gió lớn. Câu cứ yên tâm mà ở sau lưng tớ và ngủ ngon. Mọi thứ cứ để tớ là người chắn phía trước.


    Trong một đám đông, khi cậu và tớ cố len lỏi để chụp ảnh và lạc mất nhau. Đừng lo lắng. Nếu như không thể gọi điện, tớ sẽ chạy lên chạy xuống cả đoạn đường, tớ sẽ hỏi thăm người này người nọ. Và cậu chỉ cần đứng yên một chỗ, tớ nhất định sẽ chụp được cậu từ phía sau, và lại tiếp tục dắt tay cậu mà đi.




    Hôm nào đó từ lớp học thêm về, cậu sợ hãi khi đi ngang một đoạn đường vắng hay cảm giác ai đó đang đi theo mình. Tớ sẽ đến nhanh nhất có thể và đưa cậu về nhà an toàn, chỉ cần ở sau lưng tớ, chắc chắn tớ sẽ cố sức mình để cậu được bình an.


    Một ngày, khi cậu cảm thấy cô đơn một mình, không có ai ở cạnh, không có ai cùng đi ăn món pizza chỉ bán hai phần, hay thèm một tí cà phê buổi tối.

    Một ngày, khi cậu buồn bã vì thất bại trong việc chinh phục một ai đó, hoặc do một con điểm kém bài kiểm tra sáng nay, hay lại cãi nhau với những cô bạn thân cùng hội.



    Tớ sẽ đến. Tớ chẳng thể làm cậu vui, hay trêu cho cậu cười, tớ cũng không biết an ủi hay nói những lời ngọt ngào dễ nghe. Tớ chỉ có thể ở bên cạnh cậu và để cậu nhận ra mình không đơn độc một mình. Chỉ có thể mua kem nếu cậu muốn ăn kem, ngồi im lặng nếu cậu cần im lặng, hoặc hát vài câu vu vơ nếu điều đó có thể làm cậu thấy đỡ hơn. Hãy cứ ở phía sau lưng tớ sau mỗi vấp ngã cuộc đời, được không?


    Khi cậu khóc vì loay hoay mãi với những định hướng và ước mơ. Hay cảm thấy mình dường như bị lạc lối trong những mối quan hệ, cả lúc tranh cãi với bố mẹ về những chuyện riêng tư, thì cứ tìm đến tớ. Tớ chẳng biết khuyên răn cậu thế nào là đúng, cũng chẳng giúp cậu được điều gì. Nhưng thật lòng tớ sẽ không bao giờ bỏ rơi cậu. Nếu như cảm thấy mình đang rơi, lạc lõng và bơ vơ, hãy ở sau lưng tớ, và tin là dù thế nào tớ cũng sẽ tìm ra cậu mà thôi.




    Hãy ở sau lưng tớ nếu như cả thế giới này quay lưng cậu, hiểu lầm hay phê phán cậu.



    Không cần phải giải thích với tớ đâu, tớ chẳng cần biết cậu đang đúng hay sai, chỉ là tớ không bao giờ muốn để cậu một mình. Cũng không cần phải chứng minh những gì người ta nói, chỉ là tớ không bao giờ muốn để cậu ở trong đường cùng hay góc tối cô đơn.


    Một ngày nào đó khi chúng mình lớn lên, đi xa và bắt đầu những mối quan hệ mới.



    Cậu lúc đấy có thể sẽ tìm được ai đó ở cạnh bảo vệ và yêu thương, có thể thoải mái tựa đầu vào lưng người ta và ngủ ngon lành, có thể khóc hay cười vang cả con phố.


    Tớ lúc ấy có thể sẽ gặp một ai đó cần tớ bảo bọc hay chở che…



    Hoặc cũng có thể tớ chẳng thể thay đổi được lòng mình, vẫn mãi là một tên ngốc lặng thầm đi bên cạnh đời cậu, để một ngày nào đó cô nhóc tan học không có ô lại í ới mè nheo, tớ lại thấy mình lao trong mưa để đến. Thật lòng tớ, cậu ơi…

    Bài viết được đăng bởi

    My Photo

    Unknown

    - Cám ơn tất cả các bạn đã động viên và góp ý để tôi ngày càng hoàn thiện và phát triển trang blog allthelife2010.blogspot.com. Các lượt truy cập cũng như các góp ý của các bạn trong thời gian qua là nguồn động viên rất lớn đối với allthelife2010.blogspot.com, những khoảng khắc thời gian mà bạn dành cho allthelife2010.blogspot.com luôn luôn được chào đón và được đánh giá cao. Nếu có thắc mắc hoặc yêu cầu gì bạn hãy liên lạc với chúng tôi bằng những comment hoặc qua địa chỉ mail: allthelife2010@gmail.com Sẽ cố gắng để được phục vụ các bạn ngày càng tốt hơn.

    Follow him on Twitter - Liên hệ với tác giả

    Đã có:
    0
    nhận xét

    Đăng nhận xét


    ♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

    ♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

    ♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua Nhận xét hãy để cho mọi người biết Bạn là ai.

    Blog Information

    Widgets for Blogger