Đang tải dữ liệu...
  • LIÊN HỆ
  • Nhập Email của bạn tại đây để nhận bài viết mới:

    Delivered by FeedBurner

    ALL THE LIFE


    FAMILY = Father And Mother, I Love You

    Thứ Tư, 1 tháng 9, 2010

    KHÔNG KHÍ CỦA NƯỚC ...... MANG TÊN MƯA


    Tiếng chuông gió, nó đánh động tôi về một cái gì đó ngoài kia đang xoay chuyển. Từng cơn gió lách mình nhẹ nhàng luồn qua các kẽ lá. Thân cây uốn mình lượn lờ như thể đang đỏng đảnh trước cơn gió nặng chịch ẩn chứa đầy hơi nước của cơn mưa ngay từ xa.


    Tôi nhẹ nhàng nhướn người hít một hơi dài tràn đầy lồng ngực và tôi nhận ra một thứ - “Không khí của nước”. Êm dịu và mang cái cảm giác lành lạnh.


    Rồi bất chợt, một thứ gì đó rơi lên vai tôi. Một giọt, hai giọt rồi ba giọt…. Mưa đã đến. Tiếng mưa rơi trên mái nhà lợp tôn đồng đều đến kì lạ. Tiếng mưa mang âm vang của cái nóng mùa hè được đáp trả bằng cái mát lạnh ngay trong nó. Một bản cover tuyệt hảo tiếng dương cầm của Beethoven hay Mozart, đại loại thế.


    Mưa lăn dài xuống gò má, xuống tay rồi men dần theo khắp cơ thể. Mưa đỗ nhẹ lên vai tôi rồi nằm gọn trong lòng bàn tay một cách trìu mến. Tôi đứng đấy, cảm nhận từng giọt mưa của đầu mùa. Nó có vị ngọt. Cái ngọt ngay đầu môi, rồi thật tinh tế, nó có vị của gió, của bầu trời trên kia. Có lẽ tôi đã cười rất lâu, như thể chưa bao giờ được cười.



    Cả người tôi từ từ rồi cũng ướt đẫm…  Tôi hình như đã đứng đấy rất lâu. Nhắm đôi mắt thật chặt, nghĩ đến một điều gì đó rồi lại mỉm cười. Tôi bắt đầu chạy. Tiếng mưa cứ thế đều đều theo tiếng bước chân. Hình như tôi đã dừng lại và gọi to 3 từ nào đó. Gọi thật nhiều, nhưng vẫn không át được tiếng mưa. Rồi bất chợt, tôi dừng lại như vừa cảm nhận được từ trong tôi thứ gì đó rất lạ. Tôi bắt đầu cảm nhận được mùi của đất, của gió và cả nước. Và có thứ gì đó ngoài những giọt mưa đang chạy dài trên gò má tôi. “Ấm thật đấy”, chợt nhận ra rằng tôi đang khóc. Toàn thân tôi ban nãy còn được cái lạnh của cơn mưa làm cho nguội lại, giờ đã hóa run lên bần bật. Run lên vì lạnh, run lên vì trái tim tôi thắt lên từng hồi không rõ.


    Có lẽ là đã đứng đó khá lâu. Tay tôi se lại vì nước mưa đã thấm nhiều. Cái lạnh giờ không còn ấm áp nữa, nó co lại, khắc lên da thịt tôi từng khoảng khắc nghiệt. Tôi giờ đã nhắm nghiền đôi mắt, khẽ đưa tay ra khoảng không trước mặt như muốn đón chờ thứ gì khác. “Chỉ có mỗi mưa.” – Tôi khẽ mỉm cười khi nhận ra điều ấy.Một cách chậm rãi nhất, tôi nhìn ra khoảng không trước mắt. Là ô cữa sổ quen thuộc với đôi bàn tay trần đã ước đẫm khi chìa ra ngoài ấy đón những giọt mưa đầu mùa. Giấc mơ trong mưa thật thú vị. Lòng tôi dịu lại, ấm dần lên. Nhưng rồi, tôi tự hỏi điều gì đã khiến cho đôi mắt tôi đỏ ngầu đến khó hiểu, gò má tôi đẫm nước. Tôi đã khóc thật.
    Thật kì cục khi một ai đó biết một đứa con gái như tôi đã mơ trong mưa như thế nào và đã bật khóc một cách vô thức như thế nào. Nhưng có sao đâu, chỉ khi biết rằng trong tôi là MƯA.
    -  “TÔI YÊU MƯA”  -

    Bài viết được đăng bởi

    My Photo

    Unknown

    - Cám ơn tất cả các bạn đã động viên và góp ý để tôi ngày càng hoàn thiện và phát triển trang blog allthelife2010.blogspot.com. Các lượt truy cập cũng như các góp ý của các bạn trong thời gian qua là nguồn động viên rất lớn đối với allthelife2010.blogspot.com, những khoảng khắc thời gian mà bạn dành cho allthelife2010.blogspot.com luôn luôn được chào đón và được đánh giá cao. Nếu có thắc mắc hoặc yêu cầu gì bạn hãy liên lạc với chúng tôi bằng những comment hoặc qua địa chỉ mail: allthelife2010@gmail.com Sẽ cố gắng để được phục vụ các bạn ngày càng tốt hơn.

    Follow him on Twitter - Liên hệ với tác giả

    Đã có:
    0
    nhận xét

    Đăng nhận xét


    ♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

    ♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

    ♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua Nhận xét hãy để cho mọi người biết Bạn là ai.

    Blog Information

    Widgets for Blogger