Đang tải dữ liệu...
  • LIÊN HỆ
  • Nhập Email của bạn tại đây để nhận bài viết mới:

    Delivered by FeedBurner

    ALL THE LIFE


    FAMILY = Father And Mother, I Love You

    Thứ Tư, 4 tháng 8, 2010

    CỎ DẠI



    Đã bao giờ tôi nói mình là 1 bông hồng hay 1 cái gì đó đâu, Tôi chưa bao giờ hợp với những cái đó cả.Hoa hồng rất đẹp,nó là biểu tưởng cho những thứ rất đẹp,dù cho nó có gai,bởi cuộc sống đẹp thì cso gai mà.Nhưng tôi ko thích hoa hồng lắm cái tôi thích là nhành cỏ dại cơ,có thể là nhành cỏ mọc hoang trong chậu được tôi bỏ vào lọ,cũng có khi là nhành cỏ mau ven đường,nhưng tôi thích nó.Nó có chút gì đó giống tôi!



    Nếu được làm một tháng trong năm, tôi sẽ là tháng Chín - tháng có ngày tôi được sinh ra.


     Nếu được làm một ngày trong tuần, tôi sẽ là 
    ngày thứ 2 - ngày mọi người bắt tay vào một tuần mới tròn nỗ lực đạt được ước mơ và hạnh phúc của mình.


     Nếu được làm một đồ vật, tôi sẽ là một cái cuốn sách-kho báu tri thức của nhân loại.


     Nếu được làm một loại thức ăn,tôi sẽ làm 1 phong chocolate,vì nó mang lại cho con người sự ngọt ngào cũng như vị đắng,thứ tôi thích nhất bởi nó luôn làm tôi bình tâm mỗi khi tôi buồn bã hay tức giận.


    Nếu được làm một trong 4 nguyên tố cấu tạo nên trái đất, tôi sẽ là 
    không khí -thứ mọi người luôn cần để duy trì sự sống nhưng mọi người không thể cảm nhận được sự tồn tại của nó.


     Nếu được làm một thứ đồ, tôi sẽ là chiếc xe đạp - thứ mà tôi luôn dùng mỗi lần đi dạo cùng cô bạn thân nhất,dạo này tôi khó có thể đi chơi với cô ấy nhiều song với chúng tôi,chiếc xe đạp là biểu tượg của tình bạn keo sơn,hai bánh cùng 2 người rong đuổi trên bao con phố....


     Nếu được làm một loài hoa, tôi sẽ là 
    Hoa hướng dương - loài hoa luôn hướng về mặt trời,hoặc tôi sẽ là 1 cây cỏ dại-loại cây có 1 sức sốg mãnh liệt khó có thể bị quật ngã.


     Nếu được làm một mùa trong năm, tôi sẽ là 
    mùa xuân - mùa có hơi lạnh se se,để nhắc con người trờ về đoàn tụ bên người thân,để cả nàh sum họp bên nồi bánh chưng và ấm áp cả trái tim bởi tình cảm gia đình ấm cúng.


     Nếu được làm một màu sắc, tôi sẽ là 
    Màu xanh da trời - dịu dàng và tinh khiết cho tôi sự bình yên,nhẹ nhàng.


     Nếu được làm một âm thanh, tôi sẽ là 
    tiếng khóc cười của bạn - thứ "hơn thang thuốc bổ",thứ mà ai cũng kiếm tìm

     Nếu được làm một nguyên tố, tôi sẽ là Hiđro - nguyên tố nhỏ bé nhất nhưng lại xuất hiện đầu tiên trên thế giới này,có mặt ở mọi nơi.


     Nếu được làm một từ, tôi sẽ là 
    Happy - thứ ai cũng kiếm tìm


     Nếu được làm một con số, tôi sẽ là 
    số 9 - con số mang đến may mắn và vĩnh cửu, con số mà tôi yêu thích. (bởi liên quan đến người tôi yêu có 4 con số 9)


     Nếu được làm một thứ nhạc cụ, tôi sẽ là 
    một cây vĩ cầm - thứ nhạc cụ nhẹ nhàng ,mãnh liệt nhưng để có thể tạo ra điều đó cần 1 quá trình nỗ lực không ngừng tập luyện.

     Còn nếu được làm một nơi nào đó, tôi sẽ là hiệu sách - con đường dẫn tới kho tri thức của nhân loại,nơi tôi đến đó và chìm đắm vào thế giới sau mỗi trang sách,tránh xa thực tại nghiệt ngã,nơi tôi tìm được sự giải trí mà vẫn làm tăng vốn hiểu biết ;nơi tôi cùng đến cùng người bạn thân nhất vào ngày nghỉ lễ đôi khi chỉ vì ngắm nhìn những cuốn sách hay tận hưởng niềm vui khi sở hữu cuốn sách mình ao ước có đã lâu v.v.....
    Nếu được làm một thứ chất lỏng,tôi sẽ là dòng sữa mẹ,mang lại mọi thứ cần thiết cho 1 sinh linh bé bỏng






    Tôi cứ mãi là tôi thôi,tôi vốn đã khác mọi người rồi,vậy đừng bao giờ phán xét tại sao tôi khác ai đó.Vì họ có phải là tôi đâu.Họ chưa bao h là tôi,để hiểu tôi cả.Tôi là tôi,vui thì chia sẻ cho bạn bè,buồn thì viết blog hoặc lang thang cho vơi nỗi buồn thôi,mãi vẫn thế!

    Không đổi thay những cái làm nên chính tôi.Bạn nói tôi nói khó hiểu ư? chẳng qua là muốn chỉ mình hiểu mình nói cái gì thôi.Bạn nói thôi thực tế khác tôi blog ư? vâỵ đã có khi nào bạn lắng nghe tôi nói hết chưa?chưa bao giờ lắng nghe sao bạn hiểu tôi.
    Nếu bạn nói tôi muốn khác người,muốn nổi bật,sai lầm rồi.Cái gì chứ tự ti thì tôi thừa,muốn thì tôi share cho 1 tí nè :-" .Tôi ko bao giờ  là 1 bông hoa,có thể đẹp trong mắt mọi người,mãi mãi chỉ là 1 nhánh cỏ dại thôi,hoang dã,tự do, sức sống mãnh liệt nhưg cũng yếu đuối.Tôi muốn là chính mình,đừng nhận xét nhiều,đừng bẻ gãy  từng câu tôi nói ra mổ xẻ,cứ để mọi thứ y nguyên đi.Tại sao tôi khi bạn gặp có thể luôn cười nhưng khi viết blog thì ko vui ư? vì khi tôi khóc,tôi có để bạn biết đâu.Hôm nay,khi đi cùng bạn bè tôi cũng khóc đấy thôi,nhưng nào ai biết,vì tôi ko khóc thật to để cần ai cảm thông,chỉ lặng lẽ thôi,liệu sau tấm khẩu trang bịt mặt và đôi kính râm to đùng  bạn biết tôi khóc hay cười không?
    Vì vậy đừng nói gì hay suy nghĩ nhìêu về tôi cả.Tôi ko suy nghĩ nhiều đâu,bạn cứ nói xấu hay chê bai thì tuỳ,tôi chỉ làm cái tôi cho là đúng thôi.
    Vì thế đừng nhận xét hay làm gì cả,cứ để cuộc sống tự nhiên.. bạn nói tôi đang chán đời ư.. mệt mỏi với cuộc sống ư? cũng không biết chừng ! Ừ! có thể bạn cũng đúng đấy .. mà cũng có lẽ là sai
    Năm nay sẽ là năm trưởng thành và học hỏi trên mọi mặt của tôi . Những thách thức mới sẽ đến với tôi ở mọi khía cạnh như trong cộng đồng, gia đình và bè bạn. Tôi có thể nhận ra những điều tôi vẫn bỏ qua lại trở nên đáng quan tâm. Tuy nhiên, càng ngày sự nghiệp của tôi càng bị chệch hướng. Tôi có thể nhận ra những chi tiết trước đây tôi không để ý giờ lại khiến mình bực bội. Tuy nhiên tôi không thể bỏ việc, bức tranh toàn cảnh đòi hỏi tôi phải giữ nguyên hiện trạng cho dù tôi đang có ước ao mình được làm một điều gì khác.
    Tuy nhiên vẫn có một cái gì đó khiến tôi yêu quí hơn bất kì cái gì trên cuộc đời này ,vẫn cứ mãi là tôi.... Như 1 nhánh cỏ dại không  giống ai,vẫn thế bên kia đường,không mong mình là hoa hồng để đẹp cho ai,chỉ mình là chỉ mình hiểu.Tôi ích kỉ thế đó,bởi thế đừng nói gì tôi cả!Một ngày làm việc thật chán và mệt mỏi -

    Bài viết được đăng bởi

    My Photo

    Unknown

    - Cám ơn tất cả các bạn đã động viên và góp ý để tôi ngày càng hoàn thiện và phát triển trang blog allthelife2010.blogspot.com. Các lượt truy cập cũng như các góp ý của các bạn trong thời gian qua là nguồn động viên rất lớn đối với allthelife2010.blogspot.com, những khoảng khắc thời gian mà bạn dành cho allthelife2010.blogspot.com luôn luôn được chào đón và được đánh giá cao. Nếu có thắc mắc hoặc yêu cầu gì bạn hãy liên lạc với chúng tôi bằng những comment hoặc qua địa chỉ mail: allthelife2010@gmail.com Sẽ cố gắng để được phục vụ các bạn ngày càng tốt hơn.

    Follow him on Twitter - Liên hệ với tác giả

    Đã có:
    0
    nhận xét

    Đăng nhận xét


    ♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

    ♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

    ♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua Nhận xét hãy để cho mọi người biết Bạn là ai.

    Blog Information

    Widgets for Blogger