Đang tải dữ liệu...
  • LIÊN HỆ
  • Nhập Email của bạn tại đây để nhận bài viết mới:

    Delivered by FeedBurner

    ALL THE LIFE


    FAMILY = Father And Mother, I Love You

    Thứ Bảy, 24 tháng 7, 2010

    CỔ TÍCH TRONG ĐÊM


    Có một câu chuyện cổ tích, lẩn khuất trong những tâm trạng đời thường, khoác lên mình một màn đêm bí ẩn, nhưng vẫn tỏa sáng rực rỡ hơn bao giờ hết...
    bạn biết chứ
    Sẽ thế nào, nếu cô bé lọ lem không phải như bạn nghĩ : Lem luốc dơ bẩn, nhưng tốt bụng và luôn biết nghĩ cho người khác. Bạn quan niệm rằng chỉ những người nào có hoàn cảnh tội nghiệp đáng thương như nàng, thì mới có thể trở thành "Lọ lem", với tấm lòng nhân hậu và vị tha
    Nếu vậy, thì trên thế giới này có biết bao nhiêu lọ lem, đếm xuể không?
    Không nhỉ.
    Vì ...

    tôi từng gặp một cậu bé nghèo, bán vé số bên lề đường, cái nghề mà chỉ có đói khổ khi trên tay em vẫn còn cả một sấp vé dày cộm, nhưng vẫn đuổi cố theo khách để trả lại tiền thừa
    Nhưng tôi cũng từng nhìn bố phải khổ sở khi bị một vài tên "thích khách nhí" cuỗm mất mấy đôi giày trong tiệm cà phê ven đường
    Vì tôi từng gặp một ông cụ đói khổ đan lán bên đường, nhưng nhất quyết không chịu nhận một đồng tiền bố thí, vì không phải do công sức của mình làm ra
    Nhưng tôi cũng có lần nóng mặt khi cho một cậu bé 5 ngàn đồng, để rồi nhận một cái bĩu môi kèm theo lời nhận xét: "Cho gì mà có 5 ngàn, đồ bủn xỉn!"...
    Những lúc như vậy, bạn đã bao giờ tự hỏi, có phải lọ lem là đó? những mảnh đời đói khổ, để rồi dần đánh mất đi lòng tự trọng của chính mình...?
    Mỗi chúng ta, từ khi được sinh ra, đều có một lòng tự trọng quý giá, để nhắc nhở mình không được phạm phải sai lầm.
    Không nhất thiết phải oán trách, vì may mắn thay, Lọ lem vẫn tồn tại, không phải chỉ ở trong những số phận điêu tàn ấy, mà là khắp mọi nơi
    Lọ lem có ở khắp mọi nơi, chỉ bị khuất dần đi bởi những cám dố và cạm bẫy. Nếu gặp những mảnh đời tan vỡ như vậy, liệu bạn có đồng ý đưa tay ra!
    Đời người khổ sở đã đành, xin đừng để sự thờ ơ biến Lọ lem trở thành Lem luốc...
    ...Và nhơ bẩn
    Con người là vậy
    Nhưng không phải tất cả
    Công bằng là thế
    Nếu bạn đủ can đảm để làm nên sự khác biệt
    Và hoàn thành câu chuyện cổ tích trong đêm
    [Kengah_Hải âu trên cảng Hamburg]
    ~*~Lạy chúa, nếu không chỉ là một giấc mơ~*~
    Liệu con có thể nhận được bất cứ ân huệ nào cho mọi tội lỗi mà con gây ra...?
    ...Oh my God, Người thật tàn nhẫn...

    Bài viết được đăng bởi

    My Photo

    Unknown

    - Cám ơn tất cả các bạn đã động viên và góp ý để tôi ngày càng hoàn thiện và phát triển trang blog allthelife2010.blogspot.com. Các lượt truy cập cũng như các góp ý của các bạn trong thời gian qua là nguồn động viên rất lớn đối với allthelife2010.blogspot.com, những khoảng khắc thời gian mà bạn dành cho allthelife2010.blogspot.com luôn luôn được chào đón và được đánh giá cao. Nếu có thắc mắc hoặc yêu cầu gì bạn hãy liên lạc với chúng tôi bằng những comment hoặc qua địa chỉ mail: allthelife2010@gmail.com Sẽ cố gắng để được phục vụ các bạn ngày càng tốt hơn.

    Follow him on Twitter - Liên hệ với tác giả

    Đã có:
    0
    nhận xét

    Đăng nhận xét


    ♦ Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Nếu không có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọnComment asTên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

    ♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

    ♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua Nhận xét hãy để cho mọi người biết Bạn là ai.

    Blog Information

    Widgets for Blogger